11ภาษีหัก ณ ที่จ่ายในประเทศไทย

ภาษีหัก ณ ที่จ่ายในประเทศไทย

ภาษีหัก ณ ที่จ่ายในประเทศไทย

300shadow

ถ้าคุณกำลังทำธุรกิจในประเทศไทยแล้วคุณจะต้องเข้าใจภาษีหัก ณ ที่จ่ายและวิธีการที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของคุณ เมื่อคุณชำระเงินผู้จัดจำหน่ายคุณจะต้องเก็บส่วนหนึ่งไว้เป็นเงินภาษีหัก ณ ที่จ่าย ที่แตกต่างกันเกี่ยวกับสิ่งที่ให้บริการที่ได้รับ. ต่อไปนี้จะเป็นภาษีหัก ณ ที่จ่ายในประเทศไทยสำหรับการชำระเงินบางอย่างสำหรับผู้ที่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย. สำหรับบุคคลที่ไม่มีถิ่นที่อยู่และหรือเป็นนิติบุคคล อาจใช้อัตราอื่น.

การบริการอัตรา
การบริการอัตรา
ค่าเช่า5 %
ค่าธรรมเนียมบริการให้เช่า3 %
ค่าจอดรถ3 %
ค่าขนส่ง (*)1 %
ค่าโทรศัพท์3 %
ค่าโฆษณา2 %

ยกตัวอย่างเช่น จากราคาดังกล่าวเราสามารถคำนวณค่าเช่าในสำนักงานของคุณคือ :

ค่าเช่า : 125,000 บาท
ภาษีมูลค่าเพิ่ม (7%) : 8,750 บาท
สุทธิ : 133,750 บาท
——————————–
WHT (5%) : 6,250 บาท
——————————–
การชำระเงินให้ผู้จัดจำหน่าย (supplier) : 127,500 บาท

นี้คือตัวอย่างการใช้ค่าเช่า ซึ่งอยู่ที่ 5% ของการหักภาษี ณ ที่จ่ายในประเทศไทย ถ้าคุณต้องการคำนวณการหักภาษี ณ ที่จ่ายสำหรับการให้บริการหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ.  ติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคำนวณการหักภาษี ณ ที่จ่ายสำหรับบริการเหล่านี้

กรมสรรพากรไทย

เดือนถัดไปในวันที่ 7 ที่คุณจ่ายภาษีหัก ณ ที่จ่ายของคุณไปยังกรมสรรพากร ดังนั้นถ้าหากว่าคุณชำระเงินในวันที่ 28 กรกฎาคมแล้ว จะครบกำหนดชำระเงินในวันที่ 7 กันยายน. หากคุณชำระเงินล่าช้า, จะมีบทลงโทษสำหรับการชำระเงินล่าช้าเป็นเงิน 100 บาทสำหรับ 7 วันแรกและ 200 บาทสำหรับการชำระเงินล่าช้ามากกว่า 7 วัน. นอกจากนี้ยังมีบทลงโทษเพิ่มเติม 1.5% ต่อเดือนสำหรับแต่ละเดือนที่คุณส่งล่าช้า.

ดูบทความในเว็บไซต์นี้เกี่ยวกับภาษีนิติบุคคลในประเทศไทยและ การหักภาษี ณ ที่จ่ายที่ถูกระบุไว้เป็นอย่างดี. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อเราสำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับภาษีของคุณในประเทศไทย.